Có nên lắp đặt mạng internet FPT hay không?

có nên lắp fpt
Có nên lắp đặt mạng internet FPT hay không?

Có nên lắp đặt mạng internet FPT hay không? Hiện nay nhu cầu sử dụng internet ngày một tăng cao, nó đóng vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Vì vậy các nhà mạng cũng đã đưa ra nhiều gói cước khác nhau về tốc độ và giá thành để cạnh tranh với nhau.

Bài viết dưới đây là một trải nghiệm khi sử dụng internet tại nhà mạng FPT, không có bất cứ hình thức dìm hang hay chê bai các nhà mạng còn lại.

Đừng nên lắp mạng internet FPT?

Vâng đó là câu nói mà mình thấy nhiều bạn trên các diễn đàn và mạng xã hội lớn Facebook đều chê bai mạng FPT rất yếu, nhân viên chăm sóc khách hàng rất tệ blabla…và 2 nhà mạng còn lại Viettel và VNPT cũng chả hơn kém gì nhau.

Tại sao mình lại đặt ra câu nói “ ĐỪNG NÊN LẮP MẠNG FPT?” câu nói này chỉ đúng khi áp dụng vào năm 2016 thui vì lúc đó các nhân mình thấy mạng FPT thật là cùi bắp. Nhưng trải qua bao nhiêu năm FPT chịu lắng nghe từ phía Khách hàng họ đã nâng cấp , tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến mới nhất, đặc biệt là chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào?

Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua 3 nhà mạng lớn lần lượt là Viettel, FPT Telecom và VNPT nhé.

Nhà mạng Viettel Telecom

có nên lắp fpt

Chính thức bước vào thị trường Internet năm 2002, Viettel Telecom là đàn em so với VNPT và FPT trong lĩnh vực này nhưng vươn lên nhanh chóng nhờ trang bị hệ thống công nghệ hiện đại, đường truyền nhanh và ổn định. Hiện Viettel Telecom đang nắm giữ khoảng 11,43% thị phần Internet tại Việt Nam và đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn trong cả nước.

Nhà mạng VNPT

có nên lắp fpt

VNPT hiện là nhà cung cấp dịch vụ Internet số 1 tại Việt Nam. Nhờ chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ tiên tiến, VNPT luôn đem đến cho mọi khách hàng sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối. Theo số liệu thống kê mới nhất, VNPT chiếm khoảng 54,6% thị trường Internet toàn quốc. Điều đó phần nào phản ánh chất lượng dịch vụ của VNPT.

Ưu điểm: Công nghệ cáp quang 100%, chú trọng đồng tư vào cơ sở hạ tầng sử dụng công nghệ tiên tiến

Nhược điểm:  Phí trả sau cao, hay bị ảnh hưởng bởi cáp quang biển AAG, ít khuyến mãi kèm theo..

Ưu điểm: Hệ thống truyền dẫn ổn định, Giá cước cạnh tranh, có nhiều chương trình khuyến mại

Nhược điểm: Hệ thống truyền dẫn chưa ổn định dành cho các doanh nghiệp dùng nhiều máy, mạng chập chờn vào chiều tối…

Nhà mạng FPT Telecom

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có uy tín và được khách hàng yêu mến tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 12 chi nhánh trải dài khắp Campuchia và 1 chi nhánh tại Myanmar. FPT Telecom đã và đang nỗ lực đầu tư nâng cấp hạ tầng cũng như chất lượng sản phẩm – dịch vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không ngừng được nâng cao.

Tại Việt Nam hiện nay FPT là đơn vị thành công nhất trong việc quảng bá dịch vụ tới khách hàng. Không nói đâu xa, các bạn có biết trang báo mạng điện tử lớn nhất việt nam vnexpress hiện nay là của ai sở hữu không? Vâng đó chính là tập đoàn viễn thông FPT

Ưu điểm: Công nghệ cáp quang 100%, sử dụng Modem 2 băng tần mới nhất, Tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến, lắng nghe ý kiến Khách hàng và độ chăm sóc khách hàng tốt nhất…

Nhược điểm: Gói cước thường cao hơn 10% nhà mạng khác

Nhà mạng nào hỗ trợ khách hàng tốt nhất?

Đây mới là điều quan trọng trong bài viết này nè! Dừng chút uống ly café rồi đọc tiếp nhé 😀

Thực sự khâu hỗ trợ khách hàng mới là điều mà chúng ta cần. Với chất lượng và tốc độ mạng ngày càng được cải thiện như hiện nay thì đa số các nhà mạng đều ngang ngang nhau thôi, còn lại khâu phục vụ khách hàng là điều quan trọng và rất đáng được quan tâm nhất.

Theo đánh giá của nhiều bạn trên các diễn đàn thì mình thấy họ phàn nàn khâu hỗ trợ của nhà mạng VNPT là kém nhất, họ thường chậm chễ và không được nhiệt tình với khác hàng của mình cho lắm. Ngoài ra, nhà mạng VNPT thi thoảng lại chặn các trang web như facebook, blogger hay rất nhiều trang web nước ngoài. Viettel thì đỡ hơn VNPT một chút.

Vậy còn ông nhà mạng FPT thì sao? FPT thì khâu hỗ trợ là tốt nhất bởi vì họ là tư nhân 100%, chỉ cần có chút phàn nàn của khách hàng lên cấp trên thôi là ăn đủ, chính vì thế mà nhà mạng FPT mình nghĩ là hỗ trợ tốt nhất luôn biết lắng nghe vi khách hàng.

Nói chung Việc hỗ trợ khách hàng còn phục thuộc vào từng vùng và từng người nữa nhé.

Vậy có nên lắp đặt mạng internet FPT hay không?

Mình khuyên các bạn đừng nên lắp đặt mạng internet FPT nhé vì khi sử dụng càng lâu thì không thể chuyển qua nhà mạng khác được vì độ chăm sóc Khách hàng của họ rất tốt (theo quan điểm cá nhân mình thì cái này là ăn điểm nhất).

  1. FPT Telecom là đơn vị tiên phong tại VIệt Nam trong quá trình chuyển đổi IPV6 (xem chi tiết)
  2. Tại TPHCM FPT là 1 trong 2 nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt internet cáp quang tốc độ cao tốt nhât tính đến thời điểm hiện tại.
  3. Năm 2019 là doanh nghiệp được “Khách hàng hài long nhất về chất lượng dịch vụ Chăm sóc khách hàng”
  4. Quản lý cước rõ rang, có nhiều hình thức thanh toán cước tiện lợi, thời gian hưởng khuyến mãi lên đến 24 tháng.
  5. Có sẵn app trên di động hỗ trợ người dung dịch vụ internet FPT theo dõi Modem wifi, đổi mật khảu, báo hỏng wifi, thu cước…vv